Chào mừng quý vị đến với Website của trường Mầm non Kim Thư

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

phát triển nhận thức

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô thị Thanh
Ngày gửi: 20h:49' 04-01-2019
Dung lượng: 97.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người


TRƯỜNG MẦM NON THỰC HÀNH



KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC


Chủ điểm: Bản thân
Đề tài: Số lượng 6
Độ tuổi: 5 – 6 tuổi
Thời gian: 25 - 30 phút.
Người dạy: Ngô Thị Thanh
Ngày dạy: 10/10 /2017









Tháng 10/2017

I. MỤC TIÊU CHUNG:
- Trẻ nói được các cách chia nhóm có số lượng 6 thành 2 phần
- Trẻ thực hiện được kỹ năng chia nhóm có số lượng 6 thành 2 phần bằng các cách khác nhau và gộp lại
- Trẻ tích cực, chú ý khi tham gia hoạt động

II. KẾ HOẠCH CHI TIẾT

Hoạt động
Mục tiêu cụ thể
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý

HĐ1: Đếm nhóm đồ vật có số lượng 6
3 – 5’



HĐ 2 :
Chia nhóm có số lượng 6 thành 2 nhóm nhỏ
18 – 20’

- Trẻ đếm đúng các nhóm đối tượng có số lượng 6
- Trẻ chọn đúng thẻ chữ số 6
- Trẻ chú ý tham gia vào trò chơi




- Trẻ thực hiện được kỹ năng chia nhóm có số lượng 6 thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau và gộp lại
- Trẻ chọn đúng chữ số tương ứng với số lượng của nhóm sau khi chia
- Trẻ diễn đạt được mối quan hệ về số lượng của 2 nhóm đối tượng sau khi chia
VD: 6 cái áo chia làm 2 nhóm:
1 nhóm có số lượng là 1; vậy nhóm còn lại có số lượng là 5

-Một số nhóm đối tượng có số lượng 6:
6 cái áo, 6 cái mũ, 6 cái cặp, 6 cái quần
-Thẻ chữ số 6




* Đồ dùng của cô:
- 18 cái áo, 6 hạt nhãn
- Thẻ số 1, 2, 3, 4, 5, 6
( 2 thẻ số 3)
Có kích thước lớn hơn của trẻ
- Bảng nam châm, thẻ cài, que chỉ
* Đồ dùng của trẻ:
Mỗi trẻ một rổ có:
6 cái áo, 6 hạt nhãn
Thẻ số 1, 2, 3, 4, 5, 6
( 2 thẻ số 3)

















- Tập trung trẻ ngồi theo đội hình chữ U
- Cô vỗ tay (6 tiếng), cho trẻ đếm số tiếng vỗ và chọn thẻ chữ số tương ứng ; cô đưa thẻ chữ số 6 trẻ giơ 6 ngón tay
- Cho trẻ quan sát một số nhóm đối tượng, đếm các nhóm đối tượng đó và chọn thẻ chữ số tương ứng
- Cho trẻ thực hiện nhóm, cá nhân.
- Cô nhận xét và dẫn dắt chuyển hoạt động.

- Cô cho trẻ tự lấy rổ đồ dùng của mình và về ngồi theo đội hình chữ U
- Cô yêu cầu trẻ kiểm tra xem trong rổ có đồ dùng gì và số lượng là mấy.
( cho trẻ vừa đếm vừa lấy tất cả số áo và xếp thành hàng ngang)
- Cho trẻ chia nhóm có 6 cái áo này thành 2 nhóm nhỏ
1. Chia theo ý thích :
- Cô cho trẻ chia 6 cái áo thành 2 nhóm nhỏ theo ý thích của trẻ và chọn thẻ chữ số tương ứng với số lượng của từng nhóm sau khi chia
Trong quá trình trẻ thực hiện cô chú ý quan sát trẻ làm
Sau đó cô gọi đại diện một số trẻ lên nói về cách chia thành 2 nhóm của mình :
* Lần 1 : 1 nhóm có số lượng 1, nhóm còn lại có số lượng 5
Chọn thẻ chữ số 1 và chữ số 5
+ Khi gộp 2 nhóm này lại thì kết quả như thế nào ?
Cho trẻ đếm lại số lượng sau khi gộp
* Lần 2 : 1 nhóm có số lượng 2, nhóm còn lại có số lượng 4
Chọn thẻ chữ số 2 và chữ số 4
+ Khi gộp 2 nhóm này lại thì kết quả như thế nào ?
Cho trẻ đếm lại số lượng sau khi gộp
* Lần 3 : 1 nhóm có số lượng 3, nhóm còn lại có số lượng 3
Chọn thẻ chữ số 3 và chữ số 3
+ Khi gộp 2 nhóm này lại thì kết quả như thế nào ?
Cho trẻ đếm lại số lượng sau khi gộp
- Cô khái quát lại các cách chia nhóm có 6 cái áo thành 2 nhóm bằng bảng kết quả chung : có 3 cách chia nhóm có số lượng 6 thành 2 nhóm nhỏ là : 1-5 ; 2-4 ; 3-3
Và khi gộp các nhóm này lại với nhau thì cho
 
Gửi ý kiến