Chào mừng quý vị đến với Website của trường Mầm non Kim Thư

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

giao an tạo hình: dạy trẻ nặn 1 số đồ dùng trong gia đình

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn thị huệ
Ngày gửi: 20h:19' 08-11-2016
Dung lượng: 105.0 KB
Số lượt tải: 795
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN TẠO HÌNH
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Đề tài: Nặn một số đồ dùng trong gia đình (ĐT)
Đối tượng: Trẻ 4 - 5 tuổi
Thời gian: 25 - 30 phút
Ngày dạy: 25/10/2016
Người thực hiện: Nguyễn Thị Huệ.

I. Mục đích, yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ hiểu cách xoay tròn, lăn dọc, ấn dẹt, làm lõm, để tạo ra sản phẩm
- Trẻ biết tên gọi và nói được công dụng của các đồ dùng trong gia đình.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng chia đất, xoay tròn, lăn dọc, ấn dẹt, làm lõm để nặn được một số đồ dùng trong gia đình. (bát, thìa, đũa, đĩa, ấm, chén, lọ hoa, xoong, chảo…)
- Trẻ có kỹ năng kết hợp các màu đất khác nhau để tạo ra sản phẩm đẹp và phong phú.
- Trẻ đặt được tên cho sản phẩm.
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc
3. Thái độ:
- Trẻ biết giữ gìn, bảo quản những đồ dùng trong gia đình của mình.
- Trẻ tự tin, hứng thú trong giờ học, có tinh thần thi đua.
II.Chuẩn bị
1, Của cô.
- Giáo án điện tử
- Máy tinh, màn hình ti vi.
- Một số đồ dùng trong gia đình được nặn bằng đất (bát, đĩa, thìa, đũa, xoong, chảo, ấm, chén, lọ hoa, lon, chày…)
- Nhạc các bài hát: Nhà của tôi, Gia đình nhỏ hạnh phúc to, nhà mình rất vui
2, Của trẻ.
- Bảng con, đất nặn khăn lau tay, khay đựng sản phẩm









III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1.Ổn định gây hứng thú.
- Xin chào mừng các bé tới tham dự buổi học hôm nay
- Hôm nay lớp b2 rất vinh dự được đón các cô trong trường về tham dự buổi học với chúng ta, đề nghị các con nhiệt liệt chào mừng
- Trước khi vào bài học, cô xin mời các con hát cùng cô bài hát “ Nhà của tôi”
+ Các con vừa hát bài hát rất hay rồi, bạn nào giỏi kể cho cô và các bạn biết, trong ngôi nhà của chúng ta có những đồ dùng gì nào?
- Cho trẻ xem hình ảnh 1 số đồ dùng trong gia đình (bát, đĩa, ấm, chén, lọ hoa…)
Trò chuyện với trẻ:
+ Các con ơi, đây là những cái gì? Những đồ dùng này để làm gì?
=> Đúng rồi đấy, tất cả những đồ dùng các con vừa được quan sát đó chính là những đồ dùng trong gia đình vì vậy khi sử dụng các con phải biết giữ gìn, bảo quản cẩn thận, không được làm vỡ, làm hỏng các con nhớ chưa nào.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
* Hoạt động 1: Quan sát vật mẫu (Bát, ấm chén….)
- Trong những ngày vừa qua trên ti vi, báo, đài đang nói rất nhiều về cơn báo số 7 đã gây ảnh hưởng nặng nề tới người dân miền trung, nhiều gia đình bạn nhỏ đã bị nước cuốn trôi và làm hư hỏng hết đồ dùng trong gia đình, biết được điều đó nên hôm nay cô huệ đã nặn được rất nhiều đồ dùng trong gia đình để gửi tặng các bạn nhỏ miền trung đấy, các con cùng xem cô nặn được những gì nhé.
* Quan sát cái bát:
+ Cô đã nặn được cái gì để tặng các bạn đây các con? Ai có nhận xét gì về cái bát nào? Miệng bát có dạng hình gì? Để nặn được cái bát này thì cô nặn như thế nào?
=> Đây là cái bát, miệng bát có hình tròn, để nặn được cái bát thì trước tiên cô phải làm mềm đất sau đó xoay tròn, làm lõm và miết nhẹ để tạo thành cái bát. Cô đã nặn được rất nhiều chiếc bát khác nhau: bát to nhất để đựng canh, bát nhỏ hơn để đựng cơm và bát nhỏ nhất để đựng nước chấm đấy.
* Quan sát bộ ấm chén:
+ Các con xem cô còn nặn được cái gì nữa đây? Ai có nhận xét gì về bộ ấm chén này? Cái ấm có dạng hình gì? Cái ấm có những bộ phận gì? Để nặn được cái ấm thì cô nặn như thế nào? Đã có ấm rồi, vậy muốn rót nước để uống thì cô cần phải nặn thêm cái gì đây? Để nặn được cái chén thì cô nặn như thế nào?
=> Đây là bộ ấm chén, để nặn được cái ấm thì trước tiên cô phải làm mềm
 
Gửi ý kiến