Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG20160414082122.jpg IMG20160428093356.jpg Ho_Hoan_Kiem_tuyet_dep_tu_tren_cao_onlinevideocuttercom.flv IMG20151111101903.jpg IMG20151104074942.jpg 5j9ng14sr9hk043eusqaofu0q.jpg 5inupmvd6s481f8b8wf1yeacz.jpg 713jlgveg3sktcr3atgzpvp8w.jpg DAO_THI_THOA.jpg Duong_Thi_Minh_Huong.jpg Ta_Thi_Phuong.jpg Bich_hoa_330.jpg Bich_hoa_528.jpg Bich_hoa_527.jpg Bich_hoa_526.jpg Bich_hoa_530.jpg Bich_hoa_525.jpg Bich_hoa_529.jpg Bich_hoa_523.jpg Bich_hoa_522.jpg

    Thành viên trực tuyến

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với Website của trường Mầm non Kim Thư

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi, trường mầm non Hoa Sen Sưn Dương Truyên Quang

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Nguyễn Hà Trang
    Ngày gửi: 04h:14' 04-12-2017
    Dung lượng: 49.5 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    Lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức
    Hoạt động làm quen với toán:
    ĐẾM ĐẾN 9, NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ SỐ LƯỢNG 9,
    NHẬN BIẾT SỐ 9


    I. Mục đích - yêu cầu
    + Kiến thức:
    - Phát triển khả năng nhận thức, tư duy, chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
    - Củng cố khả năng đếm đến 8, đếm theo trình tự cho trẻ.
    - Trẻ biết đếm theo thứ tự từ 1 đến 9, nhận biết các nhóm có số lượng 9, nhận biết số 9, cấu tạo số 9, khảo sát số và phát âm đúng theo yêu cầu. Biết gắn số 9 tương ứng cho các nhóm có số lượng 9.
    + Kỹ năng:
    - Rèn kỹ năng đếm, thêm, bớt, so sánh 2 nhóm có số lượng không bằng nhau (đếm từ trái qua phải)
    + Thái độ:
    - Trẻ biết các phương tiện giao thông, biết chấp hành luật khi tham gia giao thông, trật tự, chú ý học và có ý thức học bài.
    II. Chuẩn bị
    * Chuẩn bị của cô: - 9 xe máy, 9 mũ bảo hiểm, 9 ô tô
    - 3 tranh: ô tô, máy bay, thuyền buồm
    - Thẻ số từ 1 đến 9.
    - Đồ dùng, đồ chơi xung quanh lớp có số lượng 9.
    - Lô tô các phương tiện giao thông cho trẻ gắn số lượng 9
    - Một số bài hát về chủ đề giao thông.
    * Chuẩn bị của trẻ: - Đồ dùng của trẻ giống của cô( kích thước nhỏ hơn)
    - Trẻ thuộc thơ, bài hát
    III. Cách tiến hành
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    * Trò chuyện chủ đề nhánh: Bé với các phương tiện và quy định về giao thông.
    - Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Làm theo tín hiệu.
    - Luật chơi: Trẻ phải mô phỏng đúng động tác của các phương tiện giao thông, chạy và dừng theo đúng tín hiệu đèn.
    - Giáo dục trẻ biết chấp hành luật khi tham gia giao thông
    - Giới thiệu bài: Đếm đến 9, nhận biết các nhóm có số lượng 9, nhận biết số 9.
    * Hoạt động 1: Ôn nhận biết số lượng 8, số 8.
    - Cô cho trẻ quan sát tranh ô tô, máy bay, thuyền buồm, tìm hiểu về phương tiện, đếm số lượng phương tiện và gắn số tương ứng.
    - Tích hợp: Cho trẻ tìm chữ cái đã học trong từ.
    (Cô chú ý kiểm tra kết quả - động viên trẻ kịp thời)
    - Tích hợp: Thơ: Cô dạy con.
    * Hoạt động 2: Nhận biết các nhóm có số lượng 9. Nhận biết số 9.
    - Cho trẻ lấy đồ dùng trong rổ ra thực hiện:
    - Cho trẻ đếm và xếp 8 xe máy.
    - Cô thêm 1 xe máy nữa và cho trẻ đếm.

    - Hỏi trẻ: 8 xe máy thêm 1 xe máy là mấy xe máy ?
    - 8 thêm 1 là mấy?
    - Khi đi xe máy phải làm gì để đảm bảo an toàn?
    - Cho trẻ đếm và xếp 8 mũ bảo hiểm.
    - Có mấy mũ bảo hiểm trên bảng?
    - Có 9 xe máy và 8 mũ bảo hiểm, nhóm nào nhiều hơn nhiều hơn là mấy?
    - Nhóm nào ít hơn, ít hơn là mấy?
    - Vậy muốn nhóm mũ bằng nhóm xe phải làm thế nào?
    - Cho trẻ đếm lại số lượng của 2 nhóm.
    - 9 xe máy tương ứng số mấy?
    - 9 mũ bảo hiểm tương ứng số mấy?
    - Cô gắn số 9 tương ứng cho 2 nhóm.
    - Cô giới thiệu số 9, cấu tạo số 9.
    - Cho trẻ khảo sát số 9.
    - Cô đọc mẫu số 9.
    - Cho trẻ phát âm số 9.
    - Cô cho trẻ đếm và cất từng nhóm mũ - xe còn 7, còn 4… cho đến hết.
    - Cho trẻ hát và vận động bài: Em tập lái ô tô.
    - Cho trẻ chơi trò chơi" Đoán xem những chiếc ô tô đang đứng ở vị trí thứ mấy?
    - Cho trẻ nhận biết dãy số tự nhiên từ 1 đến 9 qua trò chơi.
    * Liên hệ:
    - Cho trẻ chơi trò chơi "Ai thông minh hơn"
    - Yêu cầu: Trẻ tìm nhóm đồ dùng, đồ chơi xung quanh lớp, đếm xem nhóm nào có số lượng 9 và gắn số tương ứng.
    * Hoạt động 3: Luyện tập.
    - Cho trẻ chơi trò chơi: Gắn các phương tiện giao thông cho đủ số lượng 9.
    - Luật chơi: 3 đội đứng thành hàng dọc, lần lượt từng bạn chạy lên chọn và gắn quân lô tô đúng nơi hoạt động, sau đó chạy về cho bạn khác lên, cứ
     
    Gửi ý kiến